SAIGONTEL THAM DỰ LỄ KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM HỒI SỨC TÍCH CỰC NGƯỜI BỆNH COVID-19 TẠI LONG AN

Viết bởi  - Chủ nhật, 15 Tháng 8 2021
Sáng ngày 15-8, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cùng tham dự lễ khánh thành có đoàn của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel).
 
Về phía tỉnh Long An, buổi lễ có sự tham dự của Bí thư tỉnh ủy - Ông Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Ông Nguyễn Văn Út. Về phía Saigontel có sự tham dự của Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty.
 
ảnh 1
 
Lễ khánh thành trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên
  
Sau 10 ngày khẩn trương lắp đặt kể từ khi có quyết định thành lập, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (ICU) (gọi tắt là Trung tâm) đặt tại nhà khách Tổng liên đoàn Lao động Long An (P.3, TP Tân An, Long An) đã đi vào hoạt động.
 
Trung tâm được xem như bệnh viện điều trị tuyến cuối cho các ca nặng nguy kịch trên địa bàn Long An và các khu vực lân cận, qui mô giai đoạn đầu đang là 150 giường cùng nhiều máy móc đảm bảo được việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng. Trung tâm sẽ góp phần quan trọng trong mục tiêu giảm thiểu bệnh nhân COVID-19 tử vong tại Long An.
 
Bộ Y tế cũng đã điều động 158 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm và kỹ thuật viên có kinh nghiệm từ tỉnh Thái Nguyên đến phục vụ công tác điều trị, trong đó có giám đốc, Phó giám đốc BV Trung ương Thái Nguyên. Bên cạnh đó, trung tâm cũng chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19.
 
image003
 
Cơ sở vật chất tại trung tâm ICU
 
Như đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) hiện đã, đang và sẽ hỗ trợ tỉnh trong các vấn đề liên quan tới việc đi vào hoạt động Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19. Cụ thể là hỗ trợ khâu hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất, tìm nguồn oxy lỏng, bồn chứa cho trung tâm và hỗ trợ vật tư y tế, cung cấp các suất ăn để bảo vệ sức khỏe cho các y bác sĩ.
 
image004
 
Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty cùng lãnh đạo tỉnh Long An tham dự lễ khánh thành và tham quan Trung tâm
 
Hiện tại, Long An đã phát hiện 14.427 ca mắc COVID-19, trong đó đã có 162 ca tử vong.
 
Phòng Truyền thông

Đối tác chiến lược