Công ty cổ phần truyền thông VTC - SaigonTel có tên giao dịch quốc tế là VTC -SaigonTel Media Corporation (viết tắt Công ty VSM), với vốn điều lệ 160 tỷ đồng do ba cổ đông sáng lập là: Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - SaigonTel (góp 51% vốn điều lệ), Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện - VTC (góp 29,8% vốn điều lệ) và Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (góp 19,2% vốn điều lệ).
Công ty VSM chuyên sản xuất các chương trình truyền hình như: thông tin kinh tế trong nước & quốc tế, phân tích tài chính và thị trường chứng khoán, các chương trình giải trí. Theo thống nhất giữa các cổ đông sáng lập, Đài truyền hình VTC sẽ dành riêng một kênh truyền hình quảng bá (analog channel) phát 24/24 chương trình của Công ty VSM như một kênh truyền hình riêng của VSM. Thời gian dự kiến bắt đầu phát thử nghiệm là quý 4/2008.
Công ty VSM sẽ hợp tác với các hãng truyền hình nổi tiếng của Mỹ về kỹ thuật và nội dung sẽ tạo ra các giá trị gia tăng cao hơn, đem lại chất lượng cao nhất cho chương trình. Kênh truyền hình sẽ trở thành kênh truyền hình hàng đầu ở Việt Nam về thông tin kinh tế, tài chính và giải trí và đem lại nhiều giá trị gia tăng cho cổ đông.
Hiện nay, tổng chi phí quảng cáo trên thị trường truyền hình Việt Nam rất lớn, ước tính trên 400 triệu USD/năm. Với nội dung chuyên sâu như trên và vùng phủ sóng analog rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt tại 5 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, kênh truyền hình do Công ty VSM sản xuất nội dung sẽ nhanh chóng chiếm giữ một phần trong “chiếc bánh” quảng cáo trên truyền hình.
Có thể nói, sự ra đời của Công ty VSM là bước đi mới của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (thông qua hai công ty thành viên, chiếm đến 70,2% vốn điều lệ) trong việc đầu tư khai thác trong lĩnh vực truyền thông, một lĩnh vực có sự tăng trưởng trên 30%/năm.
Công ty Cổ phần Truyền thông VTC - SaigonTel (VSM) có trụ sở tại 34 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Lê Duy