CÔNG TY NHẤT TÂM BÁO CÁO VỀ DỰ ÁN ĐIỆN RÁC LONG AN

Viết bởi  - Thứ tư, 16 Tháng 6 2021

Ngày 16/6, tại UBND tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Nhất Tâm đã báo cáo đề dự án xây dựng Nhà máy Điện rác Long An với các lãnh đạo tỉnh. Đây là dự án xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp phù hợp với công tác quản lý chất thải rắn (CTR) và chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) của tỉnh Long An, mang tính khả thi và hiệu quả cao.

Tham dự cuộc họp, về phía tỉnh Long An có ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và đại diện các Sở, Ban, Ngành của tỉnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Nhất Tâm (một công ty thành viên của SAIGONTEL GROUP), có Bà Nguyễn Cẩm Phương- Chủ tịch HĐQT công ty.

z2570600958215 c88e785755d4bb7d319b62184ea599f0 1

Toàn cảnh cuộc họp

Công nghệ xử lý rác hiện đại

Tại buổi báo cáo, Ông Phạm Thế Trường – Tổng Giám đốc công ty Nhất Tâm cho biết Đề án xây dựng nhà máy điện rác Long An đã được đánh giá khả thi sơ bộ và nhận được sự ủng hộ từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế KOICA tại Việt Nam.

Công nghệ của Nhất Tâm không chọn cách đốt rác tươi để phát điện như nhiều nhà máy xử lý rác hiện nay mà sẽ giải quyết triệt để các bãi rác chôn lấp lâu năm dưới lòng đất và rác thải sinh hoạt hằng ngày, đồng thời còn cho phép tận dụng nguồn phân bón hữu cơ tạo từ rác để đem lại lợi ích cho nông nghiệp địa phương.

Hệ thống xử lý CTRSH của Nhất Tâm được lựa chọn từ 06 công nghệ (tích hợp từ các bằng độc quyền sáng chế, chứng nhận công nghệ)

Tất cả các nhà máy xử lý đều đạt đến 95% tự động hóa. Sau quá trình xử lý, nhà máy sẽ thu hồi được 2 sản phẩm chính. Một là sản phẩm vô cơ chuyển thành nhiên liệu đốt. Hai là sản phẩm hữu cơ còn lại, từ mùn làm thành phân bón phụ vụ cho các đồng ruộng cây cao lương, sau thu hoạch tuần hoàn trở thành nguồn nhiên liệu đốt.

dd

Các bằng độc quyền sáng chế của hệ thống xử lý CTRSH – dự án điện rác Long An

Hiệu quả cao

Với tổng diện tích xây dựng là khoảng 1650-1700ha, dự án có mô hình khép kín nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng tạo chuỗi giá trị bổ trợ lẫn nhau. Dự án hứa hẹn sẽ xử lý được vấn đề rác thải tại tỉnh khi khối lượng rác ngày càng nhiều và các phương pháp cũ sẽ không đáp ứng được

Công nghệ giúp xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tối đa diện tích chôn lấp. Ngoài ra, nhà máy điện rác Long An sẽ cung cấp điện hòa vào lưới điện quốc gia, góp phần phát triển KT-XH, đóng góp ngân sách và giảm tải điện cho địa phương. Dự án còn tạo ra việc làm cho 2000 lao động.

Ước tính với 600 tấn rác/ngày , dự án điện rác Long An sẽ tạo ra được 90 tấn phân vi sinh/ngày, lượng phân này cung cấp đủ cho 1600-1800ha diện tích trồng cây cao lượng. Tổng công suất phát điện là 50MW.

z2570601011579 7c825e394d3b93904c5c3bb820424036 1

Công nghệ của dự án điện rác Long An sẽ giúp xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tối đa diện tích chôn lấp

Phát biểu tại buổi báo cáo, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá cao báo cáo về dự án điện rác Long An của công ty Nhất Tâm. Ông cho biết: “Nhìn chung, nhu cầu đốt rác phế liệu rất là phù hợp với tình hình của tỉnh Long An. Đặc biệt là khi hà tầng của Long An chưa đáp ứng được xử lý khối lượng rác lớn. Tuy nhiên, tỉnh sẽ xem xét thêm cũng như nghiên cứu thêm về quỹ đất của tỉnh”.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược