SAIGONTEL, SMBL TRÌNH BÀY ĐỀ XUẤT XÚC TIẾN ĐẦU TƯ SANG THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC CHO TỈNH LONG AN

Viết bởi  - Thứ tư, 19 Tháng 5 2021

Vào lúc 13h30 ngày 13/5/2021, tại UBND tỉnh Long An đã diễn ra cuộc hợp giữa SAIGONTEL và SMBL và các lãnh đạo tỉnh. Cuộc họp nhằm đưa ra những đề xuất mang tính chiến lược để cải thiện môi trường đầu tư và hình ảnh của tỉnh Long An, tạo vị thế cho tỉnh trong việc thu hút đầu tư từ phía Hàn Quốc. Tại cuộc họp, SGT-SMBL đã đưa ra những nhận định chung của nhà đầu tư Hàn Quốc về môi trường đầu tư tại Long An.

SMBLSGT

Về phía tỉnh Long An, cuộc họp có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đại diện 07 sở, ban ngành và Ban Quản lý khu kinh tế Long An.

Về phía SAIGONTEL có sự tham dự của Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL, Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty và các anh chị CBNV.

Về phía đơn vị SMBL có sự tham gia (trực tuyến) của Ông Yoon Sang Ho – Chủ tịch HĐQT SMBL, Bà Noh You Suk- Giám đốc Điều hành SMBL

Long An: viên ngọc thô, nhiều tiềm năng nhưng cần thời gian để nâng cấp

SGT-SMBL nhận thấy Long An cần thời gian để nâng cấp các điều kiện sẵn có trước khi sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Hàn Quốc lớn, đặc biệt là về công nghệ cao. Long An cần phải hoàn thiện cơ sở ban đầu của Khu kinh tế công nghệ cao; cải thiện chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; chính sách công-tư linh hoạt; tạo ra trục động lực kết nối Hồ chí Minh – Long An – Tiền Giang; thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh phù hợp yêu cầu của nhà đầu tư lớn. Quan trọng nhất, công nghệ cao hiện chưa phải là ngành công nghiệp thế mạnh của Long An.

SMBLSGT2

Long An hiện cũng không nằm trong danh sách các tỉnh hàng đầu ưu tiên đầu tư bởi nhà đầu tư Hàn Quốc. SGT-SMBL cho rằng nhận thức của nhà đầu tư Hàn Quốc về Long An hiện còn rất hạn chế, cần có các hoạt động xúc tiến đầu tư mạnh để trang bị “kiến thức Long An”.

Từ công tác khảo sát và đánh giá hiện trạng, SGT-SMBL đề xuất xúc tiến đầu tư sang thị trường Hàn Quốc năm 2021 cho tỉnh Long An sẽ gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ giúp cải thiện nhận thức của nhà đầu tư Hàn Quốc về tỉnh Long An và môi trường, cơ hội đầu tư tại tỉnh; Giai đoạn 2 chính là các hoạt động marketing online, bao gồm tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến; Hợp tác với các Hiệp hội Hàn Quốc chiến lược; Giai đoạn 3 sẽ là các hoạt động marketing trực tiếp.

SMBLSGT3

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Saigontel phát biểu: “Đề án này đóng góp vào phát triển kinh tế rất lớn không chỉ cho Long An mà cho toàn bộ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tỉnh Long An sẽ phối hợp chặt chẽ cùng SGT-SMBL thực hiện các đề xuất này”.

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: “Chúng tôi nhận định thời gian qua tỉnh Long An đang phát triển kinh tế nhỏ lẻ, chưa có sự gắn kết. Đặc biệt là phát triển các ngành công nghệ cao, các ngành kinh tế mũi nhọn thì Long An chưa có điều kiện…”

SMBLSGT4

Xúc tiến đầu tư cho tỉnh Long An: mở ra nhiều viễn cảnh đáng mong đợi

Tại cuộc họp, SGT-SMBL khẳng định các đề xuất xúc tiến đầu tư này khi thực hiện sẽ tạo được nhiều kết quả tích cực như: tăng nhận thức, nhận diện tỉnh Long An tại Hàn Quốc; quảng bá được môi trường đầu tư và lợi thế cạnh tranh của tỉnh Long An; tăng cơ hội thu hút các đầu tư FDI mới từ Hàn Quốc về tỉnh; đẩy mạnh được tính cạnh tranh và vai trò kết nối vùng của Long An; góp phần đẩy nhanh việc thành lập đặc khu kinh tế cho tỉnh Long An thông qua việc thu hút đầu tư mới.

Ông Yoon Sang Ho – Chủ tịch HĐQT SMBL phát biểu: “Tôi hy vọng tỉnh Long An sẽ phát huy được vị thế địa lý của mình trong ĐBSCL. Hiện tại, Đài Loan, Singapore, Mỹ, Châu Âu người ta đang quan tâm rất nhiều đến các vùng kinh tế ven biển sông Mekong và đang tìm kiếm các trục kinh tế mới”.

Về phía tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út cũng gửi lời cảm ơn phần trình bày của SGT-SMBL trong việc đánh giá thẳng thắn các vấn đề của Long An hiện nay. “Tới đây, Long An sẽ cải thiện phần nào cách nhìn của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ cải thiện những điều được nêu ra tại cuộc họp hôm nay. Long An rất mong muốn có được sự hợp tác chân tình của ông Đặng Thành Tâm cũng như ông Yoon Sang Ho”.

Ban Truyền thông.

Đối tác chiến lược