SGU BÁO CÁO VỀ DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI ĐỨC HÒA (LONG AN)

Viết bởi  - Thứ tư, 19 Tháng 5 2021

15h30 ngày 13.5 tại UBND tỉnh Long An đã diễn ra cuộc họp để báo cáo nội dung dự án Nhà ở xã hội Đức Hòa (Long An). Theo đó, dự án nhà ở xã hội Đức Hòa hứa hẹn sẽ giải quyết được nhu cầu thiếu nhà ở của công nhân ở các KCN, CCN tại Long An.

z2495912376422 5d73062ec26e3d2a4e476c0aa8406eba

z2495912469059 df927931df0ef9c28e4200401a95923d

Toàn cảnh cuộc ngày tại UBND tỉnh Long An

 Về phía lãnh đạo tỉnh Long An, có Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành tham dự cuộc họp

Về phía các công ty có sự tham dự Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc SAIGONTEL, Ông Nguyễn Thọ Tuyển - thành viên HĐQT SGU và một số anh chị CBNV công ty.

Nội dung cuộc họp xoay quanh các đề xuất chủ trương nghiên cứu dự án nhà ở xã hội Đức Hòa, bao gồm giới thiệu về Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Gòn (SGU), đánh giá về nhu cầu nhà ở xã hội tại Đức Hòa và các vùng lân cận, vị trí nghiên cứu, đề xuất phương án quy hoạch và kế hoạch thực hiện.

Qua khảo sát, Long An có 35 KCN và 59 CCN, các KCN hiện nay tập trung nhiều ở huyện Đức Hòa với khảng 6000ha chiếm gần một nửa toàn tỉnh. Số lượng công nhân làm trong các KCN là khoảng 300 ngàn người và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tại Long An cũng có khoảng 30 ngàn nhà trọ với diện tích khoảng 400.000m2, bố trí cho 40 ngàn công nhân, người lao động các khu, cụm công nghiệp (do các hộ gia đình, cá nhân tự đầu tư xây dựng). Tuy nhiên, số lượng nhà mới chỉ đáp ứng 11%, ngoài ra, quy mô các dự án nhà ở xã hội đã triển khai trên địa bàn thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu.

Từ hiện trạng đó, với mục tiêu xây dựng các khu nhà ở xã hội với giá cả hợp lý, đầy đủ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người lao động, SGU giới thiệu về dự án nhà ở xã hội Đức Hòa, tọa lạc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An với 2 vị trí quy hoạch: Vị trí quy hoạch 1 có diện tích 19ha với hướng tiếp cận chính: Đường Nguyễn Văn Dương, Vị trí quy hoạch 2: có diện tích 8.1 ha với hướng tiếp cận chính là Đường Kênh Tây.

Untitled 2

 

Untitled

 Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu dân cư với những tiện ích khép kín dành cho công nhân, người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nhà ở xã hội sẽ bao gồm các tiện ích: công viên, nhà hàng, tiện ích y tế, khu giải trí, siêu thị, trường học, ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao, bể bơi.

Phối cảnh tổng thể Phương án 1

Phối cảnh tổng thể phương án 2

Hình ảnh phối cảnh 2 phương án

 Được biết, tổng thời gian thực hiện thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng dự án lần này dự kiến là 18 tháng. Thời điểm khởi công xây dựng công trình là Quý IV/2022.

Tại cuộc họp, các lãnh đạo huyện Đức Hòa, các lãnh đạo tỉnh Long An cũng bày tỏ sự đồng thuận với dự án lần này, đồng thời phân tích 2 vị trí quy hoạch mà SGU để xuất để đưa ra sự lựa chọn tối ưu,

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nêu rõ hai định hướng quan trọng trong việc triển khai dự án Nhà ở xã hội Đức Hòa, đó là: Một, phải giải quyết được nhu cầu nhà ở cho hàng chục ngàn công nhân; Hai là nhanh chóng xin chủ trương càng sớm để thực hiện đầu tư.

Được biết, SGU – thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn là đơn vị chuyên phát triển các dự án nhà ở xã hội nhằm góp phần hoàn thiện khát vọng kiến tạo môi trường sống và làm việc ổn định cho chuyên gia, người lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt chú trọng đến các dự án nhà ở xã hội nằm trên quỹ đất khu công nghiệp hiện hữu của SGI.

Ban Truyền thông.

Đối tác chiến lược