SAIGONTEL ĐƯA RA SÁNG KIẾN 'MỞ ĐƯỜNG' CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ HÀN QUỐC VÀO LONG AN

Viết bởi  - Thứ ba, 20 Tháng 4 2021

Tiếp nối chương trình tọa đàm sáng ngày 19/4, tỉnh Long An tiếp tục tổ chức buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu, trao đổi và mở rộng cơ hội hợp tác phát triển giữa các bên.

Chương trình có sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy; Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thương vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh

Về phía cơ quan, tổ chức nước ngoài, có sự tham gia của Ông Park Noh Wan – Đại sự Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Cho Han Deog – Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam; cùng đại diện của Liên Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc KORCHAM; Văn phòng xúc tiến thương mại & đầu tư Hàn Quốc KOTRA, đơn vi xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc SMBL và các tập đoàn đầu tư tiêu biểu của Hàn Quốc, bao gồm: SK, Samsung, Lotte, Hanwha, Handong, BusyRun, ES Vina, Shinhan, Nice Info....

Về phía SAIGONTEL, có sự tham gia của Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT công ty; Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc SAIGONTEL và đại diện các Trưởng phòng, ban và CBNV SAIGONTEL.                                                

toancanhchieu

lanhdaolaQuang cảnh buổi làm việc chiều ngày 19.4

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An đã chia sẻ tiềm năng và chiến lược phát triển của tỉnh Long An trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Văn Được nhấn mạnh về việc tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Long An.

Bày tỏ lòng cảm kích với sự đón tiếp nồng hậu từ tỉnh Long An. Ông Park Noh Wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc cho biết rất ấn tượng về thành tựu phát triển của địa phương trong thời gian qua; qua đó cam kết sẽ nỗ lực kết nối, thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Long An với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.

Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An - Ông Nguyễn Thành Thanh cũng đã có phần trình bày, giới thiệu về dự án phát triển Khu Kinh tế biểu mẫu tại Khu vực miền Nam theo mô hình các khu kinh tế thế giới.

Là nhà đầu tư có hơn 20 năm kinh nghiệm trong thu hút FDI và đầu tư gần 30 khu công nghiệp trên toàn quốc, Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, đồng thời là Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL đã có những nội dung trao đổi đến các nhà đầu tư Hàn Quốc. Theo đó, ông Đặng Thành Tâm đã nhận định: "Với vị trí địa lý chiến lược, quỹ đất công nghiệp dồi dào cùng với chính sách pháp lý rõ ràng, Long An là địa phương thu hút nhiều nguồn vốn FDI trên cả nước trong nhiều năm qua. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư và chuyên gia đến khảo sát và đầu tư. Trong tương lai, khi hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, quỹ đất tại Long An ngày càng khan hiếm, dự kiến làn sóng FDI sẽ bùng nổ. Do đó, SAIGONTEL cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, đưa các chuyên gia đi khảo sát và hỗ trợ các doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư"

Về phía Long An, Ông Đặng Thành Tâm có chia sẻ, đóng góp ý kiến: "Để quy trình đầu tư được rút ngắn và nhanh chóng, tỉnh nên xem xét, thực hiện rà soát lại toàn bộ hiện trạng đất lúa và lập lại quy hoạch mới để đánh giá đúng hiện trạng đất hiện tại. Đồng thời, tỉnh cũng nên thúc đẩy hoàn thiện đầu tư các tuyến giao thông chiến lược để đẩy mạnh thu hút đầu tư sớm hơn".

dttpbÔng Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, tại buổi làm việc, Ông Đặng Thành Tâm cũng đã đưa ra một số kiến nghị và giải pháp đến các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đó là cách triển khai đồng bộ và lộ trình thực hiện đầu tư vào tỉnh Long An, cách tháo gỡ một số vướng mắc trong việc đầu tư; thông qua đó nhấn mạnh vai trò của SAIGONTEL trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư và kiến nghị để giúp nhanh chóng giải ngân nguồn vốn ODA... Đây là những sáng kiến thiết thực, hiệu quả, sẽ là những viên gạch đầu tiên định hướng cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trong những bước đi sắp tới.

Tiếp theo buổi làm việc là phần trao đổi, giải đáp thông tin giữa lãnh đạo tỉnh Long An và các nhà đầu tư. Sau phần trao đổi, giải đáp thông tin, lãnh đạo tỉnh cũng gửi lời cảm ơn đến Đại sứ Hàn Quốc và đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã quan tâm và mong muốn đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là công ty SAIGONTEL đã đóng vai trò là nhịp cầu nối giữa tỉnh với các nhà đầu tư. Ông mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ, gắn kết của Đại sứ Hàn Quốc để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các bên.

sgtla121

sgtla122Lãnh đạo tỉnh Long An cùng ban lãnh đao SAIGONTEL chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Hàn Quốc 

 Ban Truyền thông

Đối tác chiến lược