CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC CỦA ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH LONG AN TẠI TỈNH BẮC NINH

Viết bởi  - Thứ bảy, 07 Tháng 11 2020
Ngày 06/11/2020, Lãnh Đạo UBND tỉnh Long An có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Được (Bí thư Tỉnh uỷ), Ông Nguyễn Văn Út (Phó Bí thư Tỉnh uỷ) và đại diện lãnh đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài Chính và các Sở, Ban, Ngành khác cùng Lãnh Đạo thuộc Tập đoàn Đầu Tư Sài Gòn (SGI) đã có chuyến tham quan thực tiễn tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh (thuộc Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc). Trong chuyến đi, đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh.
 
Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) - thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển “công nghiệp - đô thị - dịch vụ” hàng đầu Việt Nam. KBC sở hữu quỹ đất công nghiệp lên tới 5,174ha, chiếm gần 5.5% diện tích đất Khu công nghiệp (KCN) của cả nước với các KCN nổi bật như: KCN Tràng Duệ, Hải Phòng; KCN Quang Châu, Bắc Giang; KCN Quế Võ, Bắc Ninh.
 
KCN Quế Võ, Bắc Ninh là KCN lớn nhất và quan trọng của tỉnh Bắc Ninh. KCN Quế Võ có quy mô 600ha và sở hữu vị trí thuận lợi: nằm trên quốc lộ 18, là trục đường giao thông quan trọng nối liền các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, đã thu hút được 2,5 tỷ USD từ 125 dự án đầu tư nước ngoài chỉ trong 10 năm hoạt động, trong đó có các đối tác lớn như: Canon (Nhật Bản), Foxconn (Đài Loan), Hanwha Techwin (Hàn Quốc), UIL (Hàn Quốc).
 
Sau chuyến tham quan KCN Quế Võ - Bắc Ninh, đoàn công tác đã đến thăm và là việc với Lãnh Đạo tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, xúc tiến, thu hút đầu tư (FDI) trong các khu công nghiệp. Đón tiếp đoàn Long An đến thăm UBND tỉnh Bắc Ninh có Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) cùng Lãnh đạo thuộc Tập đoàn. Về phía Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh có sự tham gia của bà Đào Hồng Lan – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh; bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện Sở kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và các Sở, Ngành.
 
bn1
 
bn1
 

Đối tác chiến lược