LIÊN MINH MICROSOFT (VIỆT NAM) - SAIGONTEL - NGS - PWC (VIỆT NAM) HỢP TÁC XÚC TIẾN & ĐẦU TƯ TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU TIẾN ĐẾN MỤC TIÊU THÀNH PHỐ THÔNG MINH (SMART CITY) THEO XU HƯỚNG QUỐC TẾ

Viết bởi  - Thứ ba, 08 Tháng 12 2020

Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, chưa hoàn thiện hạ tầng giao thông, đô thị và công nghệ, đây thực sự là một cơ hội để nền công nghiệp công nghệ thông minh bùng nổ trong tương lai. Phát triển hạ tầng, trong đó bao gồm cả việc phát triển hạ tầng công nghệ,  chính là động lực để phát triển kinh tế và là tiêu chuẩn cốt lõi trong việc nâng cao chỉ số cạnh tranh quốc gia trong nền công nghiệp 4.0.

Đứng trước cơ hội và thách thức này, SAIGONTEL bằng kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ xúc tiến của mình đã hợp lực cùng với Microsoft (Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm, máy tính và công nghệ thông minh nhân tạo) và đối tác NGS (đối tác hàng đầu của Microsoft trong cung cấp và triển khai các giải pháp) trở thành tư vấn chiến lược, đầu tư hạ tầng công nghệ nhằm đưa Bà Rịa Vũng Tàu tiến nhanh đến mục tiêu xây dựng thành phố thông; Ngoài ra, SAIGONTEL còn có sự hợp tác với công ty TNHH PwC Việt Nam (là thành viên của công ty PwC - một trong bốn công ty tư vấn chiến lược, kiểm toán giữ vị trí hàng đầu thế giới). Với kinh nghiệm trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, trong đó có lĩnh vực CNTT, công ty PwC Việt Nam giữ vai trò là đối tác tư vấn chiến lược của SAIGONTEL trong nghiên cứu khả thi dự án, lập kế hoạch và chiến lược phát triển mô hình Smart City tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sáng ngày 07/12/2020, được sự chấp thuận và ủng hộ của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Sở Thông Tin Truyền Thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức tổ chức cuộc họp trực tuyến với liên minh SAIGONTEL - Microsoft Việt Nam - NGS và Công ty TNHH PwC Việt Nam nhằm tìm hiểu rõ hiện trạng hạ tầng công nghệ và định hướng phát triển Smart City của thành phố.

Tham dự trực tiếp tại cuộc họp gồm có Ông Lê Việt Trung – Phó Giám đốc Sở TTTT, chủ trì cuộc họp; Ông Nguyễn Kim Khanh – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Đăng Khoa – Phó Tổng Giám đốc Công ty SAIGONTEL.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty Microsoft VN tham dự trực tuyến có Ông Phạm Thế Trường – Tổng Giám đốc Microsoft VN và trưởng các phòng ban/bộ phận; Về phía Công ty TNHH PwC Việt Nam có Ông Trần Giang – Chuyên gia Tư vấn Smart City. Ngoài ra còn có các thành viên khác của tổ tư vấn chiến lược.

Tại cuộc họp, với lợi thế và kinh nghiệm trong lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ cùng với mạng lưới các đối tác lớn trong lĩnh vực này, SAIGONTEL kết hợp với Microsoft VN và PwC VN đưa ra các giải pháp, cấu trúc, để xây dựng thành phố thông minh tổng thể, đồng thời đề xuất triển khai các giải pháp thành phần cốt lõi bao gồm : chính phủ điện tử, Giáo dục Thông minh và Y tế thông minh với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Riạ Vũng Tàu Với cơ sở hạ tầng phát triển cùng hệ thống giao thông đồng bộ đã tạo ra nhiều bước đột phá . Vì vậy, việc xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành thành phố thông minh trong thời điểm này là sự lựa chọn thông minh giúp thành phố tiến lên đô thị thông minh, quy hoạch, quản lý và điều hành thành phố hiệu quả, mang lại cuộc sống xanh, tiện ích, thịnh vượng, kết nối cho người dân. Ngoài ra, xây dựng giải giáo dục thông minh cũng góp phần cải cách chất lượng dạy - học và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Điều này sẽ là bệ phóng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, Sở TTTT và Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao giải pháp xây dựng và phát triển thành phố thông minh và cam kết sẽ hợp tác, triển khai kế hoạch thực hiện xây dựng và phát triển dự án.

smart123Cuộc họp trực tuyến sáng ngày 7/12/2020 tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Đối tác chiến lược