Lễ Ký Kết Biên Bản Ghi Nhớ Hợp Tác giữa SAIGONTEL và SKYX SOLAR

Viết bởi  - Thứ sáu, 17 Tháng 1 2020

Chiều ngày 16/1/2020, tại văn phòng Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - TP.HCM, đã diễn ra Lễ Ký Kết Biên Bản Ghi Nhớ Hợp Tác giữa SAIGONTEL và Công ty Cổ phần SKYX SOLAR (là công ty con của Công ty VinaCapital Holdings Ltd.) nhằm thành lập một công ty sở hữu tài sản, dưới sự chứng kiến của Đại diện Ban Lãnh Đạo và các Trưởng Phòng/Ban của 2 công ty. CT Sở hữu Tài Sản này sẽ là công ty độc quyền của SkyX Solar và Saigontel cho việc phát triển và xây dựng các dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp mà Saigontel, Bên Liên Kết hoặc đối tác của Saigontel đang sở hữu, quản lý hoặc hợp tác.

 

viber image 2020 01 17 11 39 14

 Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám Đốc SAIGONTEL và Ông Brook Colin Taylor - Giám Đốc SKYX SOLAR cùng ký vào Biên Bản Ghi Nhớ

Theo thoả thuận, SkyX Solar sẽ là công ty quản lý, phát triển và cung cấp, bên cạnh các dịch vụ khác về Thiết kế, Kỹ thuật, Vận hành và Pháp lý. Về phiá Saigontel sẽ đảm nhiệm vai trò là đối tác chiến lược của SkyX Solar trong CT Sở Hữu Tài Sản và chịu trách nhiệm về: Hỗ trợ phát triển kinh doanh trong Các Khu Công Nghiệp hiện tại và Các Khu Công Nghiệp mới. Dự định CT Sở hữu Tài Sản này sẽ xây dựng hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng công suất lớn hơn 100MWp trong những năm sắp tới, bắt đầu với tổng công suất tương đương 50MWp vào cuối năm 2021.

Năm vừa qua, sản lượng điện mặt trời của nước ta tăng tới 400 lần, từ 10 Mwac lên 4 Gwac, tương đương mức độ tăng trưởng 4 lần. Số liệu của Tổng công ty điện lực Việt Nam (EVN) cho biết cả nước đã có 82 dự án điện mặt trời với tổng công suất 4.460 MW hòa vào lưới điện quốc gia, chiếm 10% tổng sản lượng điện cả nước.

Untitled 2

 Bà Nguyễn Cẩm Phương và Ông Brook Colin Taylor bắt tay chúc mừng cho sự hợp tác

Sự hợp tác này dự đoán sẽ mang lại các cơ hội việc làm cho ai đang muốn tham gia vào ngành công nghiệp xanh này, từ những công việc yêu cầu kỹ thuật như kỹ thuật viên, kỹ sư, điều hành và công nhân xây dựng đến chuyên gia logistics, chuyên gia chất lượng và môi trường hay phân tích tài chính. Giải pháp dùng năng lượng mặt trời cũng sẽ góp phần giảm thiểu phát thải các-bon, giúp bảo vệ môi trường tại các Khu Công Nghiệp trên cả nước.

Ban truyền thông

Đối tác chiến lược