Lễ Ký Kết Hợp Tác Giữa SGI Và Australian Advisory

Viết bởi  - Thứ hai, 23 Tháng 9 2019

Theo thống kê từ Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Australia, thu hút đầu tư nước ngoài vào Australia tăng đều trong suốt thời gian qua với giá trị tăng trưởng trung bình hàng năm từ 8.6% đến 9.7% kể từ năm 1997 đến nay, biến Australia trở thành một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của FDI toàn cầu.

Tại thị trường VN, tính đến tháng 8/2019, Australia có 470 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký là hơn 1,922 tỷ USD. (Cục Đầu tư nước ngoài)

Ở chiều hướng ngược lại, Australia đang là địa bàn dẫn đầu về vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài với 178,9 triệu USD, chiếm 40,7% tổng vốn đầu tư vào năm 2019, đồng thời biến Australia thành thị trường nước ngoài mà Việt Nam đầu tư vào lớn thứ hai, chỉ sau Lào. (Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam)

Bên cạnh hợp tác đầu tư, Australia hiện là đối tác lớn thứ 7 của VN và VN là bạn hàng lớn thứ 4 của Australia tại ASEAN. Kim ngạch thương mại hai nước tăng trưởng trung bình hơn 8,8%/năm.

Trong bối cảnh đó, Australian Advisory là tập đoàn tư vấn và quản lý đầu tư có trụ sở tại Sydney Úc, New Zealand, Singapore, Việt Nam. Sau thời gian tìm hiểu và thảo luận về nội dung hợp tác, đội ngũ chuyên gia tư vấn quốc tế thuộc Australian Advisory - với sự am hiểu thị trường Úc của các chuyên gia tư vấn quốc tế - nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng đang và sẽ phát triển rất nhanh trong thời gian sắp tới bởi những chính sách thu hút đầu tư cực kỳ hấp dẫn.

Đồng thời, với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong thị trường Bất động sản và Viễn thông, cộng với sự nhạy bén trong việc thu hút quốc tế đầu tư vào VN, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn – Saigontel đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế đầu tư sang nước ngoài nói chung và Australia nói riêng, từ đó đã tìm kiếm đối tác tư vấn đầu tư, đi đến thoả thuận hợp tác và tổ chức Lễ Ký Kết Hợp Tác Chiến Lược với Australian Advisory trong việc thu hút đầu tư quốc tế vào cả Australia và Việt Nam.

Vì vậy, vào ngày 16/09/2019, trong khuôn khổ Hội nghị “The Real Future of Advice” tại Vinpearl Land Nha Trang, trên cơ sở nhất trí cao, nhằm tăng cường sự hợp tác đầu tư song phương Việt – Úc, đã diễn ra Lễ Ký Kết Hợp Tác Chiến Lược giữa Công Ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư SGI (SGICapital, công ty quản lý quỹ chuyên về vốn cổ phần niêm yết tại VN) – đại diện cho Saigontel và Công Ty Australian Advisory, dưới sự chứng kiến của 300 nhà đầu tư quốc tế tham gia hội nghị.

IMG 5846

Ông Lê Chi Phúc - Tổng Giám Đốc SGI Capital và Ông Tony Zulli - Giám Đốc Điều Hành Australian Advisory cùng ký vào Biên Bản Ghi Nhớ

 

IMG 5858

Ông Lê Chi Phúc và Ông Tony Zulli bắt tay cho sự hợp tác song phương

 

IMG 5881

Đại diện SGI, Saigontel và Australian Advisory cùng chứng kiến và chúc mừng Lễ Ký Kết

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, hai bên sẽ cùng thành lập một đội ngũ chuyên gia làm việc gắn kết và bền vững để đem lại hiệu quả cao nhất cho sự hợp tác này.

Dự kiến quan hệ hợp tác sẽ mở ra những xu hướng và cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài mới, góp phần thúc đẩy Việt Nam trở thành môi trường đầu tư, kinh doanh và thương mại hấp dẫn hơn trên bản đồ Thế Giới.

Ban Truyền Thông

Đối tác chiến lược