Cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây dự kiến khởi công vào cuối quý 3

Viết bởi  - Thứ sáu, 15 Tháng 5 2020

Tuyến cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây là một trong 8 dự án đoạn đường cao tốc Bắc -Nam đang được đề xuất chuyển sang hình thức đầu tư công. Dự án này đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện các thủ tục để có thể khởi công vào cuối quý 3.

Cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây dự kiến khởi công vào cuối quý 3

Nguồn: Internet

Theo thông tin tại buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông với tỉnh Đồng Nai vừa qua về việc GPMB cho dự án, Thứ trưởng Đông cho biết cần gấp rút hoàn thiện các thủ tục, phần đấu phấn đấu đến cuối quý 3/2020 khởi công xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Thứ trưởng đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) xây dựng kế hoạch chi tiết về bố trí tái định cư cho người dân trong vùng dự án, tháo gỡ vướng mắc các công trình hạ tầng kỹ thuật, tái định cư, bảo vệ mặt bằng sau khi đã được bàn giao. 

Tổng chiều dài tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là 99km, đoạn đi qua Đồng Nai khoảng 51,5km, đi qua các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh.

Đến nay, các huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh đã cơ bản hoàn tất phương án bồi thường và chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức và hộ dân.

Huyện Xuân Lộc đã bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho 325/522 trường hợp với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng, gần 300 tỷ đồng còn lại sẽ chi trả trong tháng 5/2020. Đối với đợt 2, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT sớm chấp thuận phương án bồi thường đất cho 342 hộ gia đình, cá nhân và 10 tổ chức với số tiền hơn 769 tỷ đồng để địa phương sớm chi trả.

 

Theo CafeF

Đối tác chiến lược