SAIGONTEL tổ chức ĐHCĐ thường niên năm tài chính 2011

Viết bởi  - Thứ bảy, 28 Tháng 4 2012
Ngày 28/04/2012, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2011. Đại hội đã nhất trí thông qua các kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2011 và một số chỉ tiêu, định hướng chính năm 2012.
 
TP.HCM, ngày 28 tháng 04 năm 2012
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM TÀI CHÍNH 2011
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG SÀI GÒN (SAIGONTEL)
 
Ngày 28/04/2012, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2011. Đại hội đã nhất trí thông qua các kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2011 và một số chỉ tiêu, định hướng chính năm 2012.
 
Năm 2011, trong bối cảnh khủng hoảng chung của kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam cũng đứng trước nhiều khó khăn và thách thức do thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng vẫn chưa thực sự vượt qua được giai đoạn khó khăn và tiếp tục diễn biến phức tạp. Việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp do đó cũng bị ảnh hưởng, trong đó có Công ty SaigonTel. 
Trong năm 2011, một số hoạt động của SaigonTel phải hoạt động cầm chừng. Mặt khác, chi phí tài chính của Công ty cũng tăng vọt vì lãi suất thực rất cao (22-24%/năm). Ngoài ra, Công ty đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ, các hoạt động chủ yếu tập trung vào mục tiêu mũi nhọn này để dần tiến tới sự đồng nhất trong toàn bộ hệ thống Công ty. Chính những điều này dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không đạt như mong đợi, lần đầu tiên bị lỗ sau nhiều năm liền liên tiếp đạt lợi nhuận cao. 
 
Tuy vậy, trong năm qua, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, SaigonTel cũng vinh dự được đón nhận giải thưởng Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu và lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn là một trong 200 Thương hiệu Việt Nam tiêu biểu của giải thưởng Sao Vàng đất Việt. 
 
Đặc biệt, ngày 08/10/2011, Chủ tịch HĐQT Công ty - ông Đặng Thành Tâm, đã vượt qua những ứng viên ưu tú khác, trở thành 1 trong 5 người xuất sắc nhất của cuộc thi “Ernst & Young” - Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2011. Đây là giải thưởng danh giá lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đề cao và tôn vinh tinh thần doanh nhân chân chính, những con người có tầm nhìn chiến lược, có khả năng biến tầm nhìn thành hiện thực và gặt hái thành công.
 
Các hoạt động nổi bật của SaigonTel trong năm 2011: 
 
- Chính thức mua lại cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% vốn điều lệ của Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) - một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam hiện nay. 
 
- Chính thức phát sóng kênh truyền hình VTC6 - Saigon Channel. Theo định hướng, kênh này sẽ tập trung vào các chương trình điểm, phim truyện và chương trình thiếu nhi, phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả. 
 
Việc mua lại cổ phần SPT và đầu tư vào một lĩnh vực hấp dẫn, có nhiều tiềm năng như Truyền thông - Truyền hình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội mới, đồng thời cũng chứng tỏ sự đa dạng, nhanh nhạy trong các hoạt động kinh doanh của SaigonTel.
 
Năm 2012, với mục tiêu phấn đấu kiên định con đường phát triển là công ty dẫn đầu trong công nghệ viễn thông, truyền thông ở Việt Nam, SaigonTel sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo lợi nhuận ổn định lâu dài như: Đầu tư kinh doanh hạ tầng khu ICT, khai thác khu ICT Đại Đồng - Hoàn Sơn...; Triển khai hạ tầng viễn thông tại các KCN và dự án do Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) quản lý. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục trực tiếp tham gia điều hành các dự án trọng điểm của SPT, đặc biệt là dự án đầu tư, thiết lập mạng di động mới theo công nghệ 3G. 
 
Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư, quảng bá nội dung trên kênh truyền hình VTC6 - Saigon Channel để thu hút quảng cáo từ khách hàng; Tiếp tục tập trung phát triển trong lĩnh vực nội dung số, hướng tới đẩy mạnh đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh; Tham gia vào lĩnh vực phân phối thiết bị cầm tay chất lượng cao trong ngành viễn thông... 
 
Đặc biệt, Công ty xác định cần phải thực hiện quyết liệt việc cơ cấu lại tài sản để giảm dư nợ tín dụng tại các Ngân hàng, dẫn đến việc giảm chi phí tài chính. 
 
Với những hướng đi này, cùng những thay đổi linh hoạt tùy vào từng thời điểm, SaigonTel hy vọng sẽ nhanh chóng nắm bắt tất cả các cơ hội có được, đáp ứng được tốt nhất các yêu cầu của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng…, đưa Công ty đi lên và ngày càng phát triển vững bền. 
 
Về Công ty SaigonTel:
 
Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group), chính thức được thành lập vào ngày 14/05/2002. Hiện nay, Công ty hoạt động trong các lĩnh vực chính như: Đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng khu ICT, cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông, tư vấn giải pháp tổng thể cho các doanh nghiệp, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT. 
 
Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) là một trong những tập đoàn công chúng đa năng hàng đầu, điển hình của chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần của Việt Nam trong quá trình đổi mới và là tập đoàn thành công nhất trong lĩnh vực đầu tư và quản lý đa ngành tại Việt Nam hiện nay. Hoạt động của SGI trải rộng trên các lĩnh vực, ngành nghề như: ngân hàng, đào tạo dạy nghề, kinh doanh dịch vụ các khu công nghiệp và khu chế xuất, công nghệ thông tin và truyền thông...
 
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG SÀI GÒN (SAIGONTEL)
 
 
 
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:               
Ông: Nguyễn Đồng 
Chức vụ: Tổng Giám đốc
Địa chỉ: Lô 46, Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12, TP. HCM
Điện thoại: 08. 37159909
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: www.saigontel.com

Đối tác chiến lược