Nghị quyết đại hội cổ đông (Trích lục đại hội cổ đông 2007)

Written by  - Friday, 05 January 2007
Đại hội cổ đông SaigonTEL đã thông qua những nội dung cơ bản như sau (trích nội dung nghị quyết Đại hội cổ đông)
Sau nhiều năm, với những nổ lực rất lớn trong hoạt động và xây dựng thương hiệu, SaigonTEL ngày càng có uy tín và tập hợp được một lực lượng cán bộ có năng lực, ngày càng có thêm nhiều cổ đông lớn tham gia góp vốn, SaigonTEL đã ngày càng được tín nhiệm và nhận được những dự án lớn. Năm 2007, sẽ là năm chuyển mình mạnh mẽ, phát triển vượt bậc của SaigonTEL, đánh dấu một bước ngoặc lớn. SaigonTEL sẽ thực hiện các dự án sau:
  1. Đầu tư xậy dựng và thu hút đầu tư khu ICT Kinh Bắc (Khu Công Nghiệp Đại Đồng, Hòan Sơn) giai đoạn 1 300ha, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 600 tỷ đồng, lập hồ sơ và tiến hành đền bù, giải tỏa giai đoạn 2 200ha, vốn đầu tư 400 tỷ đồng để đưa diện tích toàn khu lên 500ha đất, quy mô một khu ICT lớn, hiện đại và điển hình ở miền Bắc.
  2. Xây dựng tòa nhà ICT Quang Trung thứ 2 với tổng diện tích xây dựng dự kiến là 40.000m2 với tổng vốn đầu tư 260 tỷ.
  3. Góp vốn điều lệ Công ty cổ phần đầu tư phát triển khu công nghệ cao Saigon 21 tỷ, đồng thời tiếp tục tăng vốn khi có yêu cầu.
  4. Hợp tác liên doanh với đối tác nước ngoài để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử và viễn thông. Vốn đầu tư giai đoạn 1 10 triệu USD.
  5. Thiết lập mạng lưới phân phối sản phẩm thiết bị điện tử, viễn thông để phân phối sản phẩm trên phạm vi cả nước.
  6. Đẩy mạnh hoạt động Game Online.
  7. Đẩy mạnh hoạt động tích hợp hệ thống SI, hoạt động phần mềm.
  8. Tăng cường hợp tác đào tạo CNTT và cung cấp nguồn nhân lực CNTT cho Nhật Bản và các nới có yêu cầu.
Để thực hiện các mục tiêu trên, SaigonTEL sẽ:
  1. Tăng vốn điều lệ lên 630 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ hiện nay 160 tỷ sẽ được tăng lên 480 tỷ (dự kiến khoảng tháng 6 năm 2007) cho các cổ đông hiện hữu đến thời điểm tăng vốn theo hình thức 1 cổ phần được tăng 2 cổ phần (thời điểm tăng vốn ủy quyền Hội Đồng Quản Trị quyết định). Vì hiện nay quỹ tăng vốn điều lệ có hơn 320 tỷ, số tiền này sẽ được dùng để tăng vốn cho cổ động. 150 tỷ sẽ phát hành ra công chúng theo hình thức phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược và phát hành qua đấu giá, ủy quyền Hội Đồng Quản Trị quyết định hình thức phát hành và số lượng, cũng như thời điểm phát hành. Ủy quyền Hội Đồng Quản Trị lựa chọn đối tác chiến lược và quyết định mức giá, số lượng cổ phần bán cho từng đối tác chiến lược và các chính sách dịch vụ cổ đông chiến lược. Ủy quyền Hội Đồng Quản Trị lập hồ sơ phát hành xin phép Ủy ban chứng khoán Nhà Nước đối với việc phát hành thông qua đâu giá và các hình thức phát hành khác theo quy định của pháp luật.
  2. Nhất trí năm 2007 niêm yết SaigonTEL lên thị trường Chứng Khoán, ủy quyền Hội Đồng Quản Trị lập hồ sơ theo quy định và làm tất cả các công việc, các văn bản cần thiết để thực hiện việc niêm yết theo quy định của Pháp luật. Cố gắng niêm yết SaigonTEL vào quý 3 năm 2007.
  3. Giao kế họach năm 2007 doanh số từ 600 tỷ đến 800 tỷ, lợi nhuận từ 30% đến 40% vốn điều lệ.
  4. Ủy quyền Hội Đồng Quản Trị tìm kiếm đối tác, quyết định mọi vấn đề đối với việc liên doanh, liên kết, góp vốn, mua cổ phần. Quyết định tỷ lệ góp vốn, quyết định giá mua cổ phần, cổ phiếu.
  5. Giao Hội Đồng Quản Trị tìm kiếm đối tác nước ngoài để liên doanh sản xuất thiết bị điện tử viễn thông.
  6. Ủy quyền Hội Đồng Quản Trị quyết định mở rộng hoặc phát triển thêm các khu công nghệ cao, khu ICT mới ở các địa phương trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, giao Hội Đồng Quản Trị tìm kiếm địa điểm, tìm kiếm đối tác để xây dựng thêm các tòa nhà ICT trong các thành phố, đô thị ở Việt Nam.
  7. Ủy quyền Hội Đồng Quản Trị tìm kiếm địa điểm để mua hoặc thuê để xây dựng tối thiểu 50.000m2 nhà xưởng xây dựng sãn (vốn đầu tư 200 tỷ) để liên doanh sản xuất hoặc đón nhận các nhà đầu tư công nghệ cao.
  8. Để mở rộng hoạt động, đảm bảo ổn định lâu dài vì lợi ích của cổ đông. Ủy quyềm Hội Đồng Quản Trị xây dựng kế hoạch và quyết định việc tham gia vào thị trường tài chính, tham gia vốn làm cổ đông lớn vào công ty chứng khoán, tham gia mua cổ phần làm cổ đông lớn của Ngân Hàng.

Strategic Partnership