Cisco ra mắt Trung tâm sáng tạo đầu tiên tại Đông Nam Á

Written by  - Friday, 15 February 2019

Co-Innovation Center là Trung tâm Sáng tạo đầu tiên của Cisco tại Đông Nam Á và là trung tâm thứ 14 trên toàn cầu. Trung tâm đặc biệt tập trung vào vấn đề về an ninh mạng và Internet of Things (IoT).

cisco

Hãng công nghệ Cisco vừa ra mắt Trung tâm Sáng tạo Co-Innovation Center và Trung tâm bảo mật an ninh mạng Cybersecurity Center of Excellence tại Singapore

Hãng công nghệ Cisco vừa ra mắt Trung tâm Sáng tạo Co-Innovation Center và Trung tâm bảo mật an ninh mạng Cybersecurity Center of Excellence tại Singapore. Cả hai trung tâm được thiết kế tập trung vào các chiến lược sáng tạo và phát triển nền kinh tế số.

Lãnh đạo Cisco cho biết Co-Innovation Center là Trung tâm Sáng tạo đầu tiên của Cisco tại Đông Nam Á và là trung tâm thứ 14 trên toàn cầu, sẽ giúp các khách hàng, đối tác công nghiệp, các công ty start-up, nhà phát triển ứng dụng, tổ chức chính phủ và các trường đại học kết nối, cùng nhau giải quyết những vấn đề, thách thức riêng của khu vực. Trung tâm sáng tạo cũng đặc biệt tập trung vào vấn đề an ninh mạng và Internet of Things (IoT).

Trong khi đó, Trung tâm bảo mật không gian mạng (CCX) của Cisco sẽ tăng cường khả năng phản hồi nhanh chóng với các vấn đề bảo mật, an ninh mạng, các nghiên cứu về mối đe dọa tấn công mạng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. CCX sẽ hợp tác với chính phủ, các ngành công nghiệp và các trường đại học để nâng cao khả năng chống tấn công mạng của quốc gia và phát triển nhân lực an ninh mạng khu vực.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Chng Kai Fong, Giám đốc điều hành Ban phát triển kinh tế Singapore, nói: “Trung tâm Sáng tạo và Trung tâm bảo mật không gian mạng của Cisco không chỉ xây dựng các khả năng mới cho Singapore, mà còn mang lại cơ hội cho người Singapore hợp tác với những ý tưởng tốt nhất ở Cisco và các đối tác, nhằm tạo ra các giải pháp mới và sáng tạo, cho phép quá trình chuyển đổi số diễn ra ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau”.

Trong khi đó, ông Irving Tan, Phó Chủ tich cấp cao khối điều hành toàn cầu của  Cisco, cho biết cam kết của Cisco trong việc thúc đẩy sáng tạo và số hóa ở Singapore và toàn Đông Nam Á.

Theo một nghiên cứu gần đây của Cisco, an ninh mạng và IoT là những vấn đề ưu tiên hàng đầu được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm. 65% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á Thái Bình Dương xem an ninh mạng là mấu chốt để thành công trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt có tới 80% các lãnh đạo cấp cao của các dịch vụ tài chính đặc biệt quan tâm đến an ninh mạng. 85% các công ty ở châu Á đã áp dụng công nghệ và 42% cho biết họ đã nâng cấp bảo mật do từng bị tấn công mạng.

Theo ICTNews

Strategic Partnership