Chứng khoán châu Á tiếp tục chìm sâu, VN-Index giảm hơn 3 điểm

Written by  - Tuesday, 03 July 2018
Các chỉ số chứng khoán khu vực như Nikkei, Shanghai, Kospi, HSI đồng loạt giảm điểm trong phiên sáng nay. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có phiên giảm điểm với tác động chính đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.
 
 

Sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, thị trường tiếp tục mở cửa với tâm lý dè chừng của nhà đầu tư trong phiên sáng nay. Theo ghi nhận, khớp lệnh trên toàn thị trường trong phiên ATO chỉ đạt hơn 77 tỷ đồng. Các chỉ số chứng khoán khu vực như Nikkei, Kospi, Shanghai, HSI...đều đang giao dịch ở mức giá đỏ thể hiện sự lo âu về chiến tranh thương mại tiếp tục lan tỏa trên diện rộng.

Tính đến thời điểm 9h55', VN-Index giảm 3,22 điểm (0,34%) còn 943,93 điểm; HNX-Index tăng 0,55 điểm (0,53%) lên 103,31 điểm trong khi Upcom-Index cũng tăng 0,01 điểm lên 50,85 điểm. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường thậm chí còn chưa đạt mức 500 tỷ đồng. Số mã giảm không thực sự áp đảo số mã tăng, tuy nhiên sự giảm giá lại tập trung chủ yếu ở những mã có vốn hóa lớn.

VIC, VNM và GAS là những cổ phiếu tác động tới chỉ số nhiều nhất. Theo sau đó là nhóm ngân hàng với CTG, TCB, VCB, BID đồng loạt giảm giá. Những bluechips khác như SAB, ROS, NVL cũng giảm điểm. Cổ phiếu YEG của Yeah1 có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp, ANV của Navico cũng giảm sàn, 2 cổ phiếu này đã giảm 20% giá trị chỉ trong vài phiên gần đây.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của những ngân hàng bé hơn như VPB, MBB, HDB, STB đang là động lực để giúp VN-Index không giảm quá sâu. 

Trên sàn HNX, những cổ phiếu vốn hóa lớn nhất như ACB, VCS, VGC, PVS đồng loạt tăng giá trong phiên sáng nay giúp chỉ số có sự phục hồi đáng kể.

 

Our Strategic Partners