Kỷ nguyên mới của điện toán đám mây

Written by  - Monday, 18 June 2012
Với hệ thống IBM PureSystems doanh nghiệp có thể chủ động và nhanh chóng thiết lập một môi trường điện toán đám mây riêng chỉ trong vài phút.

Theo một nghiên cứu mới đây của IBM, hai phần ba các dự án công nghệ thông tin của các doanh nghiệp bị chậm tiến độ và vượt dự toán. Nghiên cứu này còn cho thấy, trong số năm đơn vị công nghệ thông tin, chỉ có một đơn vị có thể dành phần lớn ngân sách chi cho công nghệ thông tin vào các hoạt động đổi mới sáng tạo.

Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Hệ thống tích hợp IBM PureSystems mới, doanh nghiệp ở mọi quy mô sẽ được cung cấp một giải pháp thay thế mô hình điện toán doanh nghiệp phức tạp, tốn thời gian và công sức thiết lập cũng như duy trì những hệ thống tài nguyên lớn như hiện nay. Dòng sản phẩm này là một bước tiến chưa từng có của IBM trong việc tích hợp tất cả các cấu phần công nghệ thông tin, bao gồm cả cấu phần vật lý và cấu phần ảo hóa. Đây cũng là kết quả của khoản đầu tư 2 tỷ USD của IBM cho các hoạt động nghiên cứu phát triển và mua lại các công ty khác trong vòng 4 năm qua.

Bình luận về dòng sản phẩm này, ông Scott R.Firth, Giám đốc Marketing Phần mềm Hệ thống và ảo hóa của IBM cho biết, dòng sản phẩm này là khởi đầu hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn triển khai điện toán đám mây. Với chỉ 4 lần bấm chuột, doanh nghiệp có thể triển khai ngay mô hình điện toán đám mây của mình.

Thông qua dòng sản phẩm PureSystems mới, IBM đã công bố 3 tiến bộ quan trọng đánh dấu một kỷ nguyên mới của công nghệ điện toán, điện toán đơn giản hơn với khả năng hạ thấp chi phí và độ phức tạp. Đầu tiên, đó là thiết kế scale-in của PureSystems, đây là sự tích hợp máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng vào trong một giải pháp tự động, dễ quản lý.

Thứ hai là tập hợp kiến thức chuyên môn Patterns, lần đầu tiên, IBM đã tích hợp công nghệ và kiến thức chuyên ngành thông qua một phần mềm mới được gọi là Patterns of Expertise (tạm dịch là các tập hợp kiến thức chuyên môn). Patterns of Expertise cho phép các hệ thống tự động xử lý nhiều tác vụ công nghệ thông tin và nghiệp vụ phổ biến như các yêu cầu liên quan đến cấu hình, nâng cấp, ứng dụng…, cũng như có thể cắt giảm thời gian và tài nguyên cần thiết để thực hiện những tác vụ phức tạp hơn. Ví dụ, việc triển khai một chương trình quản lý quan hệ khách hàng trước đây phải mất tới ba ngày thì giờ đây chỉ mất không đầy một giờ.

Tiến bộ thứ ba là sẵn sàng cho việc triển khai điện toán đám mây. Tất cả các sản phẩm của hệ thống PureSystems đều là những hệ thống đầu tiên được phát triển dưới dạng “đóng gói” để sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai điện toán đám mây. Đây mới chỉ là bước khởi đầu. IBM cam kết sẽ tiếp tục giúp nhiều công ty trên khắp thế giới tiếp cận dòng sản phẩm IBM PureSystems và đảm bảo rằng, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ không còn rơi vào tình trạng bị phụ thuộc vào những giải pháp của một nhà cung cấp ứng dụng duy nhất.

Đức Huy

Strategic Partnership