Vì sao đất nền khu đô thị cảng, khu công nghiệp luôn hút khách?

Written by  - Monday, 02 December 2019

Là loại hình BĐS lâu đời, đất nền luôn được khách hàng quan tâm với chi phí hợp lý và tính thanh khoản cao.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong bối cảnh BĐS công nghiệp lên ngôi và quỹ đất ngày càng khan hiếm, các dự án đất nền đô thị cạnh KCN, khu đô thị cảng càng được săn đón.

Lợi điểm sổ đỏ, sở hữu lâu dài

Tâm lý chuộng đất nền vẫn luôn in đậm trong tâm lý đa phần người Việt với suy nghĩ "mua thổ thì lời". Đáp ứng nhu cầu sở hữu lâu dài, đất nền có biên độ tăng giá ổn định và bền vững. Mặt khác, nhà liền thổ mang đến không gian riêng tư và sự độc lập hơn hẳn các loại hình khác.

Ghi nhận thực tế tại một số dự án đất nền cho thấy, giá không chỉ tăng qua các đợt mở bán mà giá chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp cũng không ngừng tăng. Có những dự án dù tăng giá song tìm kiếm mua lại trên thị trường thứ cấp cũng không có hàng.

Đi kèm với đó, yếu tố pháp lý đang được xem là tiêu chí cực kỳ quan trọng để khách hàng quyết định xuống tiền. Trên thực tế, số lượng các dự án có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ sở hữu lâu dài và riêng cho từng nền luôn được săn đón. Thị trường cuối 2019 - đầu 2020 được dự báo sẽ tiếp tục thiếu nguồn cung, trong đó đất nền vẫn được xem là kênh đầu tư hàng đầu.

Đất nền khu đô thị cảng, KCN: Tiềm năng bậc nhất

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Savills, trong 6 tháng đầu năm, cả nước có 326 KCN đã được thành lập với tỷ lệ lấp đầy 74%. Từ đó, đất nền liền kề KCN, khu đô thị cảng biển là từ khóa đầu tư được quan tâm nhiều nhất từ đầu năm 2019 đến nay.

Việc phát triển mạnh các KCN sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia và người lao động từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc. Các khu vực gần KCN thường tập trung dân cư đông đúc, đi kèm nhu cầu thiết yếu về y tế, giáo dục, giải trí cũng như hạ tầng đường xá nâng cấp đồng bộ.

Đầu tư vào BĐS khu vực này, khách hàng nghiễm nhiên được thừa hưởng những tiện ích sẵn có. Thêm vào đó, khi sống gần các khu công nghiệp, cư dân sẽ có cơ hội tìm được việc làm gần nhà với đa dạng các vị trí, từ phổ thông đến chuyên môn cao. Đặc biệt hơn, nếu sản phẩm đó là đất nền nhà phố thì còn mang lại cơ hội kinh doanh xôm tụ, với nguồn khách dồi dào cho gia chủ.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

 

Strategic Partnership