Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Thống đốc FSS

Written by  - Wednesday, 28 August 2019

(TBTCO) - Bộ Tài chính Việt Nam tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đi vào chiều sâu, thực chất hơn, đồng thời tăng cường hợp tác, chia sẻ về các xu hướng trong chính sách giám sát tài chính ở hai nước.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Thống đốc FSS

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bên phải và Thống đốc FSS Yoon Suk Heun. Ảnh: Đức Minh
 

Ngày 28/8/2019, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã tiếp đoàn Cơ quan Giám sát dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSS) do ông Yoon Suk Heun - Thống đốc FSS làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chào mừng ông Yoon Suk Heun và các thành viên đoàn đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính.

Bộ trưởng cho biết, sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc. Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (kim ngạch song phương năm 2018 đạt 66,2 tỷ USD) và đang hướng tới mục tiêu đạt 100 tỷ USD vào năm 2020.

Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với tổng số vốn đạt hơn 63,7 tỷ USD (chiếm 18,4% tổng vốn đầu tư).

Cùng với chính sách “hướng Nam” mới của Hàn Quốc, thời điểm hiện nay đang là giai đoạn khởi đầu cho xu hướng đầu tư vào Việt Nam với chiến lược đầu tư công nghệ và kỹ thuật. Cùng với đó là mối quan hệ giao lưu trên các lĩnh vực giáo dục, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch đã giúp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc phát triển thực chất và hiệu quả.

bộ trưởng đinh tiến dũng

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao vai trò của FSS trong phát triển thị trường tài chính ở Việt Nam. Ảnh: Đức Minh

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đi vào chiều sâu, thực chất hơn.

Bộ trưởng cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và FSS rất hiệu quả, thiết thực trên nhiều lĩnh vực như: thuế, hải quan, đặc biệt là lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán.

Bộ trưởng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Tài chính mong muốn tiếp tục hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của các đối tác Hàn Quốc, đặc biệt là của FSS trong các hoạt động: Tư vấn pháp lý nhằm hoàn thiện khung khổ pháp lý điều chỉnh thị trường chứng khoán; tư vấn và hỗ trợ việc nâng cấp hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin cho thị trường chứng khoán; tăng cường trao đổi nhiều hơn nữa để tìm hiểu, tiếp cận nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đề cập tới phát triển công nghệ trong lĩnh vực tài chính, Bộ trưởng cho rằng, việc áp dụng công nghệ mới trong các dịch vụ tài chính là một xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số khi nền kinh tế số trở nên ngày càng rõ nét như hiện nay. Việc này sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường khả năng tiếp cận thị trường của nhà đầu tư quốc tế cũng như trong nước.

Theo Bộ trưởng, nhằm xây dựng khung khổ pháp lý đồng bộ, thống nhất để thu hút tối đa nguồn vốn cho đầu tư khởi nghiệp sáng tạo từ các nguồn trong và ngoài nước, Bộ Tài chính mong muốn được sự trợ giúp, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật từ các tổ chức quốc tế, trong đó có FSS, cơ quan chính phủ các nước cũng như cộng đồng các nhà đầu tư.

thị trường tài chính

Ông Yoon Suk Heun (bên phải) cam kết, FSS sẽ thắt chặt hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu tại buổi tiếp, ông  Yoon Suk Heun khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập được mối quan hệ ngoại giao lâu dài và bền vững. Ông  Yoon Suk Heun tin tưởng, hai nước sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đề cập tới mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giám sát tài chính, ông Yoon Suk Heun cam kết, FSS sẽ nỗ lực hết sức mình thắt chặt hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam, nhằm góp phần hơn nữa vào sự phát triển thị trường tài chính của Việt Nam, bao gồm cả thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm./.

Theo Thời Báo Tài Chính Việt Nam

Strategic Partnership