Tại Việt Nam, mô hình siêu thị phân phối thiết bị cơ khí là một thị trường còn khá mới mẻ. Khắc phục mọi điểm yếu của các mô hình truyền thống: nguồn gốc xuất xứ, chất lượng dịch vụ, địa điểm mua hàng… hệ thống cửa hàng thiết bị cơ khí Kowon trở thành doanh nghiệp tiên phong, được người tiêu dùng Việt đón nhận và đánh giá cao.
Điểm qua thị trường cơ khí Việt Nam, có thể dễ dàng nhận thấy chưa có thương hiệu nào thực sự đủ quy mô và uy tín, đủ khả năng thống lĩnh thị trường. Vì thế, chủ yếu những doanh nghiệp, người thợ cơ khí tìm kiếm các thiết bị, dụng cụ, vật tư phục vụ công việc tại các nhà bán lẻ, nhập khẩu máy móc từ các nhà cung cấp Đức, Tây Ban Nha, Đài Loan... hoặc từ các nhà sản xuất trong nước.
Nhưng trên thực tế, chỉ một vài cửa hàng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh có khả năng nhập khẩu, cung ứng sản phẩm uy tín. Giá cả nhiều khi bị đẩy lên cao do các khoản thuế, và năng lực cũng như dịch vụ của một số ít cửa hàng này còn nhiều hạn chế. Cũng không tránh khỏi, nhiều trường hợp mua phải các sản phẩm nguồn gốc từ tại các chợ đầu mối, chợ cửa khẩu, giá rẻ nhưng chất lượng kém dẫn tới “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng tới năng suất công việc.
Có 2 cách để thành công trong thị trường bán lẻ. Cách thứ nhất là cần có một thương hiệu mẹ đủ mạnh. Ví dụ điển hình của Vinmart (nhờ thương hiệu mẹ Vingroup), Bách Hóa Xanh (của Thế giới di động), Aeon Mall (với uy tín từ Nhật Bản)... Cách thứ hai chính là phân phối các sản phẩm uy tín với thị trường.
Tương tự như Thế giới di động và FPT Shop trong mảng thiết bị di động và điện máy, chuỗi Kowon cũng kết hợp với các hãng nổi tiếng trên thế giới như Bosch, Makita, Stanley, Weldcom, Jasic… để phân phối các sản phẩm máy móc tiện ích thông minh dành cho gia đình và thiết bị cơ khí chính hãng tới tay người tiêu dùng. Kowon thiết lập được tiêu chuẩn nguồn cung, dễ dàng truy suất được nguồn gốc sản phẩm, minh bạch trong các loại thuế thu nhập.
Bên cạnh đó, công ty này cũng cung cấp một số mặt hàng mang thương hiệu Kowon được sản xuất trên những dây chuyền đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của các nước G7. Trong 2 năm tới, Kowon sẽ chủ động mở thêm 10 cửa hàng Kowon tại các thành phố trực thuộc trung ương và và kỳ vọng có thêm 20 cửa hàng nhượng quyền.
Hệ thống cửa hàng như vậy giúp các doanh nghiệp nhỏ, các người thợ cơ khí giải quyết được vấn đề nhức nhối về chất lượng của các sản phẩm cơ khí tràn lan trên thị trường. Bằng cách này, có thể nói, dù mới chỉ mở 5 cửa hàng tại Hà Nội nhưng thương hiệu này đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.
Ngoài việc ưu tiên hàng đầu cho chất lượng sản phẩm, sự khác biệt của Kowon trong thị trường hiện nay chính là chất lượng dịch vụ: giúp khách hàng mua hàng thuận tiện với các chuỗi cửa hàng được xây dựng bài bản và tiêu chuẩn; các dịch vụ bảo hành bảo trì chu đáo vào thân thiện, chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết... “Đúng giờ, đúng tiến độ, đúng lời hứa” là những giá trị mà Kowon cam kết với người tiêu dùng. Tìm ra điểm yếu của thị trường, đáp ứng điều mà thị trường cần, Kowon đang tạo ra sự kỳ vọng lớn ở mảng thị trường thiết bị cơ khí.
Theo Nhịp Sống Kinh Tế