Không cần tên tài khoản và password, giờ người Việt có thể dùng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản ngân hàng trong chưa đầy 1 giây

Written by  - Tuesday, 22 May 2018

HSBC thông báo là một trong những ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để truy cập vào tài khoản. Tính năng này đã được áp dụng tại Việt Nam, đầu tiên với dòng điện thoại iPhone X của Apple.

Theo thông báo của HSBC, ngân hàng này mới đây cho phép các khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập tài khoản đồng thời tăng tính bảo mật. Việt Nam là một trong 24 thị trường của Tập đoàn HSBC triển khai tính năng mới này.

Bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay được triển khai vào năm 2017 tại Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet, ứng dụng đoạt giải thưởng của tập đoàn HSBC.

Tính năng mới này giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy một giây. 

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

HSBC tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt như một phần của chương trình "Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp" (DTC), chương trình được thiết kế nhằm xây dựng và phát triển các trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm.

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Khoảng 1/5 khách hàng sử dụng HSBCnet ứng dụng di động sử dụng điện thoại này. Tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trình đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét dấu vân tay.

"Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn," bà Hạnh cho biết.

"Sau cùng, dấu vân tay và khuôn mặt của chúng ta là hai loại mật khẩu chúng ta sẽ không bao giờ quên."

Bình An (Theo Trí Thức Trẻ)

전략적 파트너십