Tại sao Facebook lựa chọn Việt Nam để sản xuất sản phẩm công nghệ mới?

Written by  - Wednesday, 13 November 2019

Việc đầu tư tại Việt Nam được xem là một trong những nỗ lực đa dạng hoá mạng lưới sản xuất của Fecebook trên toàn cầu.

Tại sao Facebook lựa chọn Việt Nam để sản xuất sản phẩm công nghệ mới?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Kính Oculus Rift S, sản phẩm công nghệ mới của Facebook sẽ được sản xuất tại Việt Nam nhằm phục vụ cho thị trường vào năm sau.

Thông tin từ phía Facebook cho biết đây là kết quả của nỗ lực cam kết đầu tư vào sự tăng trưởng và kỹ thuật số ở Việt Nam. Oculus Rift S sẽ là sản phẩm mở đầu cho quá trình này.

"Cơ sở sản xuất tại Việt Nam sẽ góp phần vào các cơ sở sản xuất hiện có của Facebook và là một trong những nỗ lực không ngừng nhằm đa dạng hóa mạng lưới cơ sở sản xuất của Facebook trên toàn cầu", đại diện truyền thông Facebook cho biết.

Doanh nghiệp cũng nhấn mạnh: "Điều này sẽ cho phép chúng tôi xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt hơn và giảm thiểu rủi ro hoạt động".

Tuy nhiên, phía Facebook phủ nhận thông tin tìm kiếm đối tác cho sản xuất tại Việt Nam như nhiều thông tin mà báo chí trong nước phát đi trước đó. Facebook cho biết nhà máy Oculus chưa đi vào hoạt động.

Phân tích về chiến lược đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công Facebook khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh đến tính hấp dẫn của quy mô nền kinh tế 96 triệu dân. "Việt Nam có dân số trẻ, năng động, sử dụng, ứng dụng công nghệ mạnh mẽ", ông Simon nói.

Mặt khác sự cởi mở, thu hút đầu tư từ phía Chính phủ, các bộ, ngành cũng là yếu tố khiến Facebook muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Năm 2014, Facebook đã chi 2 tỷ USD mua lại Oculus VR, công ty dẫn đầu trong công nghệ thực tế ảo. Hãng tin CNBC đánh giá dù thực tế ảo là lĩnh vực có vẻ cách xa thị trường mạng xã hội cốt lõi của Facebook, cũng không liên quan đến việc tập trung vào việc nhắn tin riêng tư, dù vậy, ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg cho biết ông tin tưởng nó sẽ trở thành nền tảng điện toán lớn kế tiếp sau điện thoại di động trong 10 năm tới.

Theo CafeF

 

전략적 파트너십