SAIGONTEL ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MỞ

Viết bởi  - Thứ sáu, 27 Tháng 10 2023

Hướng tới xây dựng các Innovation Hub trong tương lai, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) vinh dự được đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Sở KH&CN TP. HCM, Viện Đổi mới sáng tạo Mở và doanh nhân công nghệ (OITI), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các đối tác tổ chức Ngày Đổi mới sáng tạo mở với chủ đề TECHTRAVERSE 2023 - Nơi công nghệ gặp gỡ ngành công nghiệp” hướng đến phát triển bền vững.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới TECHFEST Quốc gia và WHISE TP. HCM 2023 và góp phần triển khai Đề án 844, sự kiện Ngày Đổi mới sáng tạo mở - Open Innovation Day (OID 2023) đã diễn ra từ ngày 25-26/10 tại Tòa nhà Saigon ICT- Saigontel, Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh. Tới tham dự sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, UBND thành phố, cùng đại diện phía Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế,

Ngày nay, Đổi Mới Sáng Tạo là yếu tố 3 chiến lược đột phá thúc đẩy sự phát triển của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, sau khi cam kết mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế về lộ trình giảm phát thải ròng đến năm 2050, Việt Nam đã nỗ lực hoàn thiện chính sách, khuyến khích các hoạt động Đổi Mới Sáng Tạo hướng đến mục tiêu Tăng Trưởng Xanh. Do đó, Ngày Đổi Mới Sáng Tạo Mở năm 2023 (Open Innovation Day 2023) được thực hiện nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực trong nước, quốc tế trong lĩnh vực Đổi Mới Sáng Tạo hướng đến Tăng Trưởng Xanh; tạo ra một không gian chung cho các đơn vị cùng tham gia thảo luận chiến lược, trình diễn công nghệ, sản phẩm xanh và tiếp cận các cơ hội triển khai thử nghiệm các đề án Đổi Mới Sáng Tạo và Khởi nghiệp gắn liền với chuyển đổi xanh và mục tiêu phát triển bền vững.

0HD 8539

Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng giám đốc Saigontel phát biểu trong phiên khai mạc chương trình

Tại sự kiện OID 2023, Saigontel cùng các thành viên thuộc Liên minh Phát triển Hạ tầng xanh thực hiện xây dựng gian hàng triển lãm trong đó có trưng bày các mô hình về tăng trưởng xanh nhằm chia sẻ, thảo luận về các thông tin, giải pháp, sản phẩm trong lĩnh vực Đổi Mới Sáng Tạo để hướng tới mục tiêu xanh hóa các công trình tại Việt Nam. Ngoài ra, đây là cơ hội để Saigontel chia sẻ với quý cơ quan về mô hình các khu công nghiệp kiểu mẫu đang được áp dụng trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, mô hình kinh tế tuần hoàn, thông qua khai thác sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động đến môi trường.

0HD 8776

Ông Hồ Anh Tùng - Đại diện Liên minh Saigontel chia sẻ về chủ đề "Thúc đẩy tiến bộ bền vững – Đổi mới sáng tạo mở đáp ứng các thực tiễn ESG"

Cùng với đó, Đại diện Liên minh Saigontel tham gia thực hiện hai buổi tọa đàm về tăng trưởng xanh với chủ đề lần lượt: (1) Thúc đẩy tiến bộ bền vững – Đổi mới sáng tạo mở đáp ứng các thực tiễn ESG; (2) Hoạt động giải pháp sáng tạo: dự án ứng dụng giải pháp xanh trong giao thông tại Biên Hòa.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (NATEC) và Tập đoàn Đầu tư tư Sài Gòn (SGI) cùng Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc hỗ trợ triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia hướng đến các mục tiêu đã đặt ra đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030.

395511742 2478571035635726 3487603436005850924 n

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) và Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) cùng Saigontel ký kết hợp tác

Được biết, Liên minh Phát triển Hạ tầng xanh Saigontel bao gồm các công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích và tư vấn kế hoạch giảm thiểu carbon, phát triển dự án năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng xanh, thu hút vốn đầu tư xanh tại Hoa Kỳ và châu Âu. Hiện nay, nhóm Liên minh đã tham gia tư vấn và đồng hành cùng nhiều địa phương như tỉnh Đồng Nai, Long An,… về việc đánh giá hiện trạng và hướng đến giảm phát thải tại các địa phương; đưa ra nhận định về các dự án trọng điểm, đề xuất kế hoạch định hướng theo hướng giảm thải ròng; phối hợp xây dựng chính sách, thực hiện các kế hoạch giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh; thu hút tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược