LIÊN MINH SAIGONTEL-NGS XÂY DỰNG HOÀN THIỆN NỀN TẢNG XÃ HỘI SỐ - ỨNG DỤNG "THAINGUYEN ID" CHO TỈNH THÁI NGUYÊN

Viết bởi  - Thứ năm, 21 Tháng 10 2021

Chiều ngày 21/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tình hình, kết quả triển khai nền tảng xã hội số trên địa bàn tỉnh và ứng dụng “ThaiNguyen ID”. Theo đó, Liên minh Saigontel-NGS xây dựng cơ bản hoàn thiện nền tảng xã hội số tỉnh Thái Nguyên và chuẩn bị đưa ứng dụng “ThaiNguyen ID” lên CH play và Appstore, cho người dùng sử dụng thực tế từ ngày 31/10 tới. 

Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; Liên minh SaigonTel-NGS.

 

thainguyen21 10 2021

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - Ông Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng nền tảng xã hội số, từ ngày 19-5 đến nay, Sở Thông tin - Truyền thông và các sở, ngành liên quan đã phối hợp với Liên minh SaigonTel-NGS xây dựng, hoàn thiện ứng dụng “ThaiNguyen ID” - ứng dụng di động lấy người lao động là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, người sử dụng lao động và kho thông tin số lớn của tỉnh Thái Nguyên.

Ứng dụng được Liên minh SaigonTel-NGS sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và có các chức năng nổi bật như: Công nghệ định danh điện tử, định danh xác thực tính chính xác người dân có đúng với thực tế... Ứng dụng được mở đến web dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Thái Nguyên để người dùng có thể tra cứu chi tiết tất cả các thủ tục hành chính của tỉnh. Đặc biệt, ứng dụng tích hợp bản đồ nguồn nhân lực tỉnh Thái Nguyên, cung cấp các thông tin về nguồn lao động theo từng địa phương trên địa bàn tỉnh; tổng số lao động nam/nữ, số lượng lao động có bằng cấp/chứng chỉ, số lượng lao động có việc làm và số lượng thất nghiệp…

SÂdd

Hình ảnh Demo ứng dụng “ThaiNguyen ID”

Tại Hội nghị, các đơn vị đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thành lập Tổ công tác để kết nối, triển khai, thử nghiệm vận hành ứng dụng ThaiNguyen ID; ban hành văn bản cho phép ThaiNguyen ID được đưa lên hệ thống nền tảng xã hội số, triển khai tới người dùng trên nền tảng di động. Được biết, đối tượng ưu tiên thử nghiệm sử dụng trước là người lao động ở các khu công nghiệp, sau đó sẽ mở rộng cho toàn bộ công dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai nền tảng xã hội số và ứng dụng “ThaiNguyen ID”, đồng thời khẳng định đây là một trong những giải pháp quan trọng để từng bước nâng cao chỉ số về xã hội số của tỉnh.

Sự kiện được báo chí phản ánh thông qua các link bài:

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/trien-khai-ung-dung-thainguyen-id-tu-ngay-3110-292384-205.html

http://thainguyen.gov.vn/vi_VN/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/Z79abUzQC1Ql/content/hop-anh-gia-ket-qua-trien-khai-nen-tang-so-va-ung-dung-thainguyen-id-/2018

Phòng Truyền thông

Đối tác chiến lược