SAIGONTEL VÀ ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN XUYÊN MỘC THAM QUAN THỰC TẾ KHU CÔNG NGHIỆP - ĐÔ THỊ - DỊCH VỤ TRÀNG DUỆ, HẢI PHÒNG THUỘC TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ SÀI GÒN (SGI)

Viết bởi  - Thứ tư, 14 Tháng 10 2020

Ngày 9/10/2020, Ban Lãnh Đạo Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Ban Lãnh Đạo UBND huyện Xuyên Mộc đã có chuyến tham quan thực tiễn tại Quần thể khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Tràng Duệ, Hải Phòng nhằm mục tiêu đánh giá năng lực quản lý khu công nghiệp, thu hút đầu tư của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) và định hướng phát triển cho dự án “Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Xuyên Mộc” có quy mô là 1.143 ha do SAIGONTEL đang nghiên cứu đầu tư.

xuyenmoc

Ban lãnh đạo SAIGONTEL và ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng  Tàu.

Hiện nay, tại địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, SAIGONTEL đang đề xuất nghiên cứu, đầu tư Dự án “Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Xuyên Mộc” có quy mô là 1.143 ha. Mô hình của dự án được định hướng là sự kết hợp giữa phát triển công nghiệp – dịch vụ với đô thị hóa, đảm bảo sự phát triển bền vững cho địa phương. Trong mô hình này, ngoài khu chức năng là khu sản xuất công nghiệp còn có các khu chức năng khác như: Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), trung tâm ươm tạo doanh nghiệp, giáo dục, y tế, vui chơi giải trí... để tạo một môi trường sống và làm việc đẳng cấp cho chuyên gia, người lao động trong khu công nghiệp.

Theo đó, đoàn lãnh đạo UBND Huyện Xuyên Mộc đã lựa chọn Quần thể khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Tràng Duệ, Hải Phòng, với quy mô hơn 1000 ha thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) để khảo sát thực tế năng lực đầu tư hạ tầng công nghiệp và thu hút đầu tư của chủ đầu tư, đồng thời học hỏi công tác thu hút đầu tư đối với các Tập đoàn lớn, có Thương hiệu trên thế giới.

trangdue

Ban lãnh đạo SAIGONTEL và đoàn công tác huyện Xuyên Mộc tại Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Tràng Duệ, Hải Phòng

Quần thể khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Tràng Duệ, Hải Phòng đã được lấp đầy 100% bởi tập đoàn LG Electronics và các công ty vệ tinh đầu tư công nghệ cao hàng đầu. Đây là KCN có mật độ công nghệ và suất đầu tư trung bình không chỉ cao nhất Hải Phòng mà còn trong top dẫn đầu cả nước, khoảng 21,5 triệu USD/ha), con số gây ấn tượng cho bất cứ ai nghiên cứu đầu tư và phát triển công nghiệp tại Việt Nam. Tại chuyến đi thực tế, đoàn công tác còn đến tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất LG Innotek và các khu dịch vụ chuyên gia. Nhân dịp này, SAIGONTEL cũng đã trình bày chi tiết mô hình phát triển xây dựng dự án Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Xuyên Mộc theo định hướng phát triển loại hình “công nghiệp – đô thị - dịch vụ” gắn với tiêu chí xanh, sạch và thân thiện với môi trường.

trangdue02

Đoàn công tác huyện Xuyên Mộc đến tham quan và làm việc tại Khu công nghiệp - đô thị- dịch vụ Tràng Duệ, Hải Phòng 

Qua chuyến đi, Ban Lãnh Đạo huyện cùng đoàn đánh giá cao năng lực đầu tư & phát triển khu công nghiệp của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn nói chung, SAIGONTEL nói riêng và đặc biệt ấn tượng với sự phát triển của Tràng Duệ. Ban Lãnh Đạo huyện cũng tin tưởng rằng Dự án Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Xuyên Mộc cũng sẽ là một dự án được đầu tư quy mô và phát triển không kém dưới sự quyết tâm đầu tư của Nhà đầu tư. Đồng thời, việc phát triển Dự án này cũng sẽ góp phần giải quyết được vấn đề về nhà ở công nhân, thiết chế văn hóa, đảm bảo cuộc sống của người lao động trong KCN. Đặc biệt xu hướng xây dựng khu đô thị trong khu công nghiệp chưa phát triển nhiều và còn rất nhiều tiềm năng. Đây chính là mảnh đất “màu mỡ” để SAIGONTEL nắm bắt cơ hội để bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

 

Đối tác chiến lược