Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang Đức tăng mạnh

Viết bởi  - Thứ bảy, 28 Tháng 3 2020

Cá ngừ đóng hộp vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm tới hơn 97% tổng khối lượng nhập khẩu cá ngừ của Đức.

Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang Đức tăng mạnh

Là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 5 cho thị trường Đức, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Đức đã tăng mạnh trong tháng 2-2020, sau một thời gian sụt giảm liên tục trong năm 2019 và tháng đầu năm 2020.
 
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Đức trong tháng 2-2020 tăng 134%, đưa nước này trở thành thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam trong khối EU.
 
Cá ngừ đóng hộp vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm tới hơn 97% tổng khối lượng nhập khẩu cá ngừ của Đức. Tiếp đến là các sản phẩm thăn/philê cá ngừ đông lạnh chiếm 2%.
 
hinh-che-bien-ca-ngu-xk
Nhu cầu tiêu thụ cá ngừ từ các nước châu Âu như Đức, Ý tăng.
 
Hiện Philippines, Papua New Guinea (PNG), Ecuador, Ghana và Việt Nam là các nguồn cung cá ngừ chế biến đóng hộp lớn nhất ngoài khối EU cho thị trường Đức. Nhìn chung năm 2019, nhập khẩu cá ngừ chế biến đóng hộp từ các nguồn cung đều giảm trừ Philippines, PNG và Ghana.
 
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) đánh giá trước tình hình dịch bệnh do virus COVID-19 gây ra đang bùng phát tại các nước EU, dự kiến hoạt động thương mại cá ngừ tại các nước EU sẽ chậm lại. Bên cạnh đó do nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm tiện lợi tăng nên nhập khẩu cá ngừ chế biến, đặc biệt là các sản phẩm đóng hộp, dự kiến sẽ tăng.
Theo Pháp Luật

Đối tác chiến lược