SAIGONTEL tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2013

Viết bởi  - Thứ bảy, 26 Tháng 4 2014

Sáng 26/04/2014, Đại hội cổ đông Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã diễn ra tại Hội trường văn phòng Tổng công ty – Lô 46, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM; với sự tham dự của các cổ đông sở hữu đại diện cho 88,21% vốn điều lệ.

 TP.HCM, ngày 26 tháng 06 năm 2014

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM TÀI CHÍNH 2013

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG SÀI GÒN – SAIGONTEL

 

Sáng 26/04/2014, Đại hội cổ đông Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã diễn ra tại Hội trường văn phòng Tổng công ty – Lô 46, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM; với sự tham dự của các cổ đông sở hữu đại diện cho 88,21% vốn điều lệ.

Đại hội lần này đã bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng Quản trị là bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du Lịch Sài Gòn và bà Nguyễn Thị Sương – Tổng Giám Đốc Công ty CP Sắc Màu Sài Gòn; bổ sung 1 thành viên Ban Kiểm Soát, nhiệm kỳ 2013-2018; Thay đổi ngành nghề kinh doanh; Tăng vốn điều lệ từ 672,75 tỷ đồng lên 740,02 tỷ đồng; đồng thời sửa đổi Điều lệ Công ty theo Thông tư 121/2012/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

Đại hội cũng đã nhất trí thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2013 và một số chỉ tiêu, định hướng năm 2014. Cụ thể,

Kết thúc năm tài chính 2013, Công ty đã thoát lỗ và mang về lợi nhuận là 160,68 triệu đồng. Trong đó, tổng doanh thu là 259,83 tỷ đồng; đạt 44,73% kế hoạch; tăng 3,23 lần so với cùng kỳ năm 2012.

Trong phần trình bày về hoạt động năm 2013 của Ban điều hành, Tổng giám đốc SAIGONTEL – Bà Nguyễn Cẩm Phương lý giải nguyên nhân Công ty vẫn chưa đạt được chỉ tiêu doanh số đề ra bởi nền kinh tế vẫn chưa kịp hồi phục hoàn toàn sau đợt khủng hoảng vừa qua nên đã ảnh hưởng đến Công ty và các đối tác lớn trong và ngoài nước của SAIGONTEL; nên một số dự án lớn không thể triển khai theo đúng kế hoạch. Mặt khác, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh khác cũng gặp nhiều khó khăn do tình hình chung. Hơn nữa, năm nay SAIGONTEL lại đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ trong tất cả mọi lĩnh vực để phù hợp hơn với tình hình hiện tại, do vậy một số hoạt động kinh doanh của công ty đã ít nhiều bị ảnh hưởng.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2014, SAIGONTEL  đặt mục tiêu tăng trưởng 35% về doanh thu; lợi nhuận dự kiến đạt 70 tỷ đồng.

SAIGONTEL cũng xác định, ngoài những nguồn thu ổn định từ việc cho thuê tòa nhà Saigon ICT và KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn; Lĩnh vực công nghệ viễn thông, truyền thông sẽ là hoạt động kinh doanh chính của Công ty trong năm nay, cụ thể:

Tiếp tục đầu tư kinh doanh hạ tầng khu ICT; Triển khai phát triển hạ tầng viễn thông tại các KCN và các dự án do Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) quản lý vốn là thế mạnh của SAIGONTEL; Phân phối các sản phẩm điện tử công nghệ cao, đặc biệt là Smartphone - hiện vẫn đang là một phân khúc đầy tiềm năng đối với thị trường Việt Nam mà SAIGONTEL đã có nhiều kinh nghiệm sẽ là một ưu thế.

Bên cạnh đó, trong năm 2014 Công ty cũng bắt đầu đẩy mạnh việc kinh doanh đối với các dịch vụ và sản phẩm viễn thông cũng như công nghệ số như Set top box (STB), IPTV, các nội dung số cho truyền hình,…

Với những hướng đi này, cùng những thay đổi linh hoạt tùy vào từng thời điểm, Công ty hy vọng sẽ tiếp tục phát triển và nắm bắt nhanh chóng tất cả các cơ hội có được, quyết tâm đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất các nhu cầu của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng về các sản phẩm cũng như dịch vụ viễn thông, bất động sản – khu công nghiệp và truyền thông.

 

Các hoạt động nổi bật của SAIGONTEL trong năm 2013

Ngày 6/4/2013, SAIGONTEL chính thức tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu sản phẩm Smartphone thương hiệu Sharp. Đây cũng là sản phẩm mà SAIGONTEL được phép phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam. Với sự kiện này, SAIGONTEL cũng chính thức bắt đầu triển khai các hoạt động phân phối sản phẩm viễn thông cũng như thiết bị di động công nghệ cao trên thị trường.

Tháng 10/2013, SAIGONTEL tiếp tục trở thành nhà phân phối chính thức cho nhãn hàng điện thoại Haier tại thị trường Việt Nam.

Cuối năm 2013, SAIGONTEL cũng đã ký được hợp đồng cung cấp sản phẩm cho Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel về các thiết bị di động và sản phẩm viễn thông. Việc hợp tác này đã chứng minh được năng lực của SAIGONTEL cũng như sẽ mở ra những cơ hội mới cho SAIGONTEL trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm viễn thông trong tương lai.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG SÀI GÒN – SAIGONTEL

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Bà: Nguyễn Cẩm Phương

Chức vụ: Tổng giám đốc

Địa chỉ: Lô 46, Công viên Phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 08.3715.9909

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.saigontel.com

Đối tác chiến lược